SỰ KHÁC BIỆT LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU ÁO CƯỚI  ÁNH LINH

          Khi thị trường tràn ngập hàng hóa thì việc tạo ra Sự khác biệt của sản phẩm hoặc/và tìm ra Ngách thị trường còn trống(Mảng xanh thị trường), sẽ đẩy mạnh hoặc tạo ra thương hiệu. Đi tìm Mảng xanh tức là tránh sự cạnh tranh trực tiếp , còn tạo Sự khác biệt là một cách đối đầu trực diện với các đối thủ cạnh tranh.

          Thế giới phẳng tạo ra cả hai tác động tích cực và tiêu cực lên việc tạo ra Sự khác biệt và Mảng xanh. Nói rõ hơn là thế giới phẳng chắc chắn tạo ra Mảng xanh và tạo ra các cơ hội để làm nên Sự khác biệt. Nhưng cũng đồng thời làm cạn kiệt Mảng xanh và xóa đi Sự khác biệt.

          Lãnh vực thời trang cũng nằm trong qui luật trên. Chúng ta thấy các cửa hàng thời trang trên khắp các con đường và gần đây len lỏi vào tận trong những con hẻm, căn hộ chung cư. Shop online cũng vậy. Việc cạnh tranh chưa bao giờ khốc liệt như hiện nay.

          Thực tế là Áo Cưới Ánh Linh chưa từng tìm ra và khai thác Mảng xanh nào cả, nhưng việc tạo ra Sự khác biệt thì đã và đã làm nên thương hiệu Ánh Linh.

          Trung thành với tư tưởng chủ đạo " Tạo sự khác biệt” để cạnh tranh, Ánh Linh trở lại với hai dòng sản phẩm ĐẦM và ÁO DÀI, thị trường mục tiêu là Phụ nữ từ khoảng 30 tuổi trở lên. Sự khác biệt mà Ánh Linh tạo ra cho sản phẩm thể hiện ở hai yêu tố chính:

     Một là Thiết kế : Ánh Linh luôn đam mê với việc sự tinh tế. Khi chúng ta càng nhìn một sản phẩm chúng ta càng thấy đẹp hơn; khi chúng ta nhìn sản phẩm thấy đẹp hôm nay nhưng nhiều năm sau vẫn thấy đẹp- đó chính là sự tinh tế, điều mà Ánh Linh đã làm được trên những áo cưới, áo dài, đầm, album ảnh cưới trước đây.

     Hai là Kỹ thuật thể hiện : luôn tìm tòi kỹ thuật để thể hiện tốt nhất các Thiết kế là một động lực mãnh liệt cải tiến sản phẩm. Ngày nay các kỹ thuật phổ biến trên đầm và áo dài như : thiết kế mẫu in để in trên vải làm ra sản phẩm, sử dụng bông hoa 3D có sẵn, vẽ, ren, thêu, đính cườm đã không còn là lựa chọn chủ lực của Ánh Linh.

          Cả hai yêu tố trên cũng sẽ được thể hiện rõ trên những sản phẩm Ánh Linh từ sự trở lại lần này.

          Tái chinh phục đỉnh cao thương hiệu Áo Cưới Ánh Linh là mục tiêu của sự trở lại lần này và lập đỉnh cao mới là mục đích chiến lược.